Popular Posts

Monday, November 15, 2010

ได้รหัสซื้อขายแล้ว เย้!!!

ได้รหัสซื้อขายแล้ว เย้!!!



ได้รหัสซื้อขายแล้ว เย้!!!


ในที่สุดนายแว่นธรรมดา.. ก็ได้รหัสซื้อขายหลักทรัพย์แล้ว..

เมื่อวานโทรไปถามเซลล์.. และแล้วก็ได้รหัสซื้อขายมา.. พอลงทะเบียนจะส่งคำสั่งซื้อ.. ปรากฏว่าซื้อไม่ได้แฮะ..

จริงๆ แล้วเราต้องโอนเงินเข้าบัญชีซื้อขายของบริษัท เคทีฯ ก่อนอะซิ.. ไม่เป็นไรมีเวลาเมื่อไหร่จะรีบเข้า bank ไปโอนเงินทันที.. จะได้ซื้อขายจริงๆ ซะที..

เราลองมาดูประเภทของการเปิดบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์กัน

ประเภทการเปิดบัญชี

1. บัญชีแคชบาลานซ์ (Cash Balance หรือ Pre-paid หรือ Cash Deposit)

เป็นบัญชีที่คุณต้องฝากเงินไว้กับโบรกเกอร์จำนวนหนึ่งก่อน สำหรับเป็นเงินชำระค่าหุ้นที่จะเกิดขึ้นในอนาคต และถือว่าเงินจำนวนนั้นเป็นอำนาจซื้อของคุณเอง เมื่อถึงวันชำระค่าหุ้น (T+3) โบรกเกอร์ก็จะหักเงินออกไปจากส่วนที่ฝากนี้ชำระเป็นค่าหุ้นไปอัตโนมัติ ถ้าคุณต้องการซื้อหุ้น แต่วงเงินไม่พอ ก็สามารถโอนเงินเพิ่ม เพื่อให้อำนาจซื้อเพิ่มขึ้นได้ บางโบรกเกอร์ก็จะให้ดอกเบี้ยเงินฝากด้วย

ข้อดี เปิดโอกาสให้ผู้ที่มีทุนน้อย สามารถซื้อขายผ่านอินเทอร์เน็ตได้ แม้มีเพียงหนึ่งหมื่นบาทสามารถซื้อขายได้ตามกำลังซื้อของตน และให้ความสะดวกกับนักลงทุน ไม่ต้องนำเงินไปฝากกับโบรกเกอร์ ในขณะที่ยังไม่มีการซื้อขาย

ข้อจำกัด ต้องมีเงินหรือหลักทรัพย์ฝากไว้ก่อนทำการซื้อขาย กรณีเงินไม่พอต้องโอนเงินเพิ่มก่อน

2. บัญชีเงินกู้ยืมเพื่อซื้อขายหลักทรัพย์ (Credit Ballance )

เป็นบัญชีรูปแบบหนึ่งของบัญชีมาร์จิ้นซึ่งอำนาจซื้อหลักทรัพย์ (Purchasing Power) ของคุณจะขึ้นอยู่กับหลักประกันและมูลค่าขึ้นลงตามราคาตลาดของหลักทรัพย์ที่คุณมีอยู่ในบัญชีเครดิตบาลานซ์ (Market-to-Market) โดยการกู้ยืมเงินจากโบรกเกอร์ หรือยืมหลักทรัพย์เพื่อขายชอร์ต ต้องได้รับวงเงินและวางหลักทรัพย์ค้ำประกันตามอัตราที่แต่ละแห่งกำหนด บัญชีประเภทนี้ ลูกค้าควรศึกษากฎระเบียบต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง และมีความเข้าใจเป็นอย่างดีเกี่ยวกับภาวะขึ้นลงของหลักทรัพย์ในตลาดหลักทรัพย์

ข้อดี ลูกค้ามีอำนาจซื้อมากกว่าเงินสดหรือทรัพย์สินที่มี

ข้อจำกัด ต้องมีการจ่ายอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ กรณีชำระเงินเกินเวลาที่กำหนด

No comments:

Post a Comment

Mini MP4 Click here !!!

Garden Plus